Tin tức & Sự kiện

21/06/2013 Mô hình hội nhập tiên tiến

Việc triển khai chương trình song ngữ ở các trường phổ thông giúp học sinh có môi trường học tập hiện đại, sáng tạo và tự tin trở thành học sinh toàn cầu. Giỏi tiếng Anh sẽ giúp các em hội nhập nhanh với các trường học của quốc tế sau khi tốt nghiệp chương trình phổ thông.

Mô hình giáo dục chuẩn châu Âu

Thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục Việt Nam giai đoạn 2011-2020 và kết luận của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành chương trình hành động kèm theo Quyết định số 1215/QĐ-BGDĐT ngày 4-4-2013.

Chương trình hành động khẳng định: “Triển khai đồng bộ theo tiến độ các nhiệm vụ, giải pháp của đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020, tập trung vào các nhiệm vụ đào tạo và bồi dưỡng giáo viên, đổi mới về tổ chức, phương pháp kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, xây dựng các chương trình dạy học dựa theo khung tham chiếu năng lực ngôn ngữ châu Âu”.

Cô giáo Emma Jane dạy tiếng Anh trong chương trình tiểu học quốc tế Cambridge
với học sinh lớp 1/1 Trường Tiểu học Chu Văn An, quận 1, TP HCM

Để giáo dục Việt Nam hội nhập quốc tế, Hội đồng Khảo thí quốc tế (CIE) thuộc ĐH Cambridge đã được Tập đoàn EMG Education chọn là đối tác bởi sự uy tín, nổi tiếng trên thế giới về giảng dạy. Các chương trình của CIE dành cho học sinh phổ thông các lứa tuổi tiểu học, THCS tập trung vào phát triển kỹ năng cho 3 môn học toán, tiếng Anh và khoa học.

Phù hợp với học sinh Việt Nam

Chuẩn ngôn ngữ châu Âu chính là lựa chọn cho đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020 đã được phê duyệt.

Theo các chuyên gia giáo dục, ĐH Cambridge nổi tiếng với những phương pháp giảng dạy tiên tiến, thiên về mục đích “gia tăng kiến thức và hiểu biết” và giáo dục sáng tạo, xây dựng thói quen và khả năng “học tập trọn đời”. Đối với bộ môn tiếng Anh, điểm nhấn là “khả năng sử dụng và vận hành ngôn ngữ”, một trọng tâm không thể thiếu của khung năng lực ngôn ngữ châu Âu, chứ không chỉ là ngữ pháp, từ vựng. Phương pháp này được vận dụng để đội ngũ giáo viên nối kết chặt với học sinh, lấy học sinh làm trọng tâm, giúp học sinh tự tin chia sẻ kiến thức thu được và vận hành tại lớp cũng như ở các môi trường thực tế.

Chị Nga nhà ở quận 5, TP HCM, có con theo học chương trình THCS Cambridge tại Trường THCS Lê Quý Đôn, nhận xét: Bộ sách toán, tiếng Anh và khoa học mà cháu đang dùng rất tốt, lúc đầu cũng lo không biết sách có khó quá so với trình độ học sinh Việt Nam không nhưng sau 3 năm theo học không những cháu học tốt theo sách, làm bài tập về nhà rất nhanh mà còn dùng kiến thức trong sách để tự tìm hiểu thêm các chủ đề có liên quan từ các nguồn khác.

Đối với tất cả các chương trình quốc tế, giáo trình và tài liệu bổ trợ là một phần không thể thiếu. Sách giáo khoa của các chương trình Cambridge thường bao gồm nhiều bộ sách, trong đó có các bộ sách đã được CIE thẩm định về chất lượng để xác định mức độ phù hợp của bộ sách so sánh với các tiêu chí học thuật đầu ra của chương trình. Các trường học áp dụng chương trình Cambridge trên toàn thế giới có thể lựa chọn sách giáo khoa theo hướng dẫn của Cambridge và phù hợp với điều kiện học tập của học sinh từng nước.

Theo nld.com.vn

Bài và ảnh: NGUYỄN BÌNH

 

Lên đầu trang

Bình luận

YOUR BRIDGE TO INTERNATIONAL SUCCESS

Đăng nhập

Quên mật khẩu?